Tin tức

Honda CBR500R vs CBR650R - Đâu là lựa chọn tốt nhất cho người mới?

Honda CBR500R vs CBR650R - Đâu là lựa chọn tốt nhất cho người mới?

Kể từ khi chính thức phân phối những mẫu xe phân khối lớn tại Việt Nam với đại lý đầu tiên đặt tại 165 đường Pasteur, TP.HCM, Honda Việt Nam đã đánh vào phân khúc mà đối thủ Yamaha bỏ ngỏ từ trước đến nay. Sự chào đón nồng nhiệt của người tiêu dùng Việt Nam đã cho thấy đây là một bước đi đúng đắn của hãng xe 2 bánh phổ biến nhất tại dải đất hình chữ S.

              

Doanh số rất tốt của 9 mẫu xe phân khối lớn được Honda Việt Nam chính thức phân phối cũng chỉ ra một điều: nhu cầu xe côn tay cỡ lớn ở Việt Nam là rất lớn. Nếu như những mẫu xe côn tay dạng underbone như Honda Winner hay Yamaha Exciter là những “bài học vỡ lòng” với chi phí hợp lý thì những cỗ máy có bình xăng đặt cao lại là mơ ước của rất nhiều bạn trẻ.

Có lẽ bạn trẻ nào cũng nhớ đến thời những chiếc Honda CBR150R và Yamaha R15 làm mưa làm gió tại thị trường Việt Nam chỉ khoảng 7 năm trước về trước. Đó là thời điểm mà bạn phải bỏ ra trên 150 triệu đồng chỉ để sở hữu những chiếc mô tô “hạng ruồi” này. Thế rồi, bỗng nhiên chỉ với một số tiền tương đương, giới trẻ Việt lại có thể mua những chiếc xe mô tô dòng Sport với động cơ 250, thậm chí là 300 phân khối. Đó là do các đại lý tư nhân cạnh tranh nhau gay gắt hơn, cộng với việc nới lỏng quy định cấp bằng lái mô tô A2.

               

Có thể nói, thị trường càng có nhiều sự cạnh tranh thì người tiêu dùng càng được lợi. Với sự quyết liệt của Honda khi đặt giá vô cùng hấp dẫn cho các mẫu xe phân khối lớn phân phối tại Việt Nam, thị trường xe mô tô lại được dịp sôi động. Với giá tiền “loanh quanh” 180 triệu đồng, Honda có tới 4 sự lựa chọn cho giới trẻ Việt, bao gồm Rebel 500 (180 triệu), CB500X (180 triệu), CB500F (172 triệu) và CBR500R (187 triệu), bao trọn mọi phân khúc từ cruiser đến sport.

               

Ở mức giá cao hơn một chút, chúng ta có bộ ba dòng 650 phân khối, bao gồm CB650R (225 triệu), CBR650F (234 triệu) và CBR650R (254 triệu). Bài so sánh hôm nay sẽ so sánh 2 mẫu sports bike cỡ trung là CBR500R và CBR650R để thấy liệu khoảng cách giá 67 triệu đồng có xứng đáng hay không.

Thiết kế bắt mắt

Thiết kế của những mẫu mô tô Honda là điều luôn khiến người hâm mộ hài lòng. Các mẫu xe Honda không có những điểm nhấn “dị” như cặp mắt lé của xe BMW hay các màu sắc sặc sỡ trên mô tô  Kawasaki. Chúng ta vẫn có những gam màu truyền thống cùng các bộ phận mang thiết kế hài hòa với 2 mẫu mô tô giữa bảng của Honda. Chính sự liền mạch và mang tính chất kết nối giữa các đời xe từ trước đến nay của Honda khiến các mẫu xe của họ dường như không bao giờ lỗi thời.

Khi trực tiếp so sánh 2 mẫu xe CBR500R và CBR650R, điều đáng ngạc nhiên là tôi thấy chiếc “đàn em” bắt mắt hơn hẳn. Đó phần nhiều là bởi kiểu tem mới cực kỳ nổi bật với màu trắng là chủ đạo và các dải tem màu xanh và đen rất bắt mắt. Nếu như không đủ sành sỏi để nhận thấy những món đồ chơi hàng hiệu trên chiếc CBR650F, có lẽ nhiều người đi đường sẽ cho rằng chiếc CBR500R cao cấp hơn.