Tin tức

CBR1000RR-R Fireblade SP giá 1,049 tỷ đồng - không dành cho tay mơ

CBR1000RR-R Fireblade SP giá 1,049 tỷ đồng - không dành cho tay mơ

Giới thiệu tại thị trường Việt Nam từ đầu tháng 8, CBR1000RR-R Fireblade SP là môtô thương mại đắt và mạnh nhất của nhà Honda. Xe thừa hưởng thiết kế cùng khung sườn, nền tảng công nghệ từ xế đua RC213V-S.

Động cơ là loại 1.000 phân khối, bốn xi-lanh thẳng hàng, làm mát bằng dung dịch, phun xăng điện tử, phát triển theo công nghệ MotoGP của đội đua HRC (Honda Racing Corporation). Công suất 214 mã lực tại 14.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 113 Nm tại 12.500 vòng/phút. Hộp số 6 cấp với công nghệ sang số nhanh Quickshifter.

 

Không chỉ sức mạnh, mẫu môtô của Honda còn sở hữu hàng tá công nghệ hỗ trợ người lái. Công nghệ kiểm soát bướm ga điện tử (Throttle by Wire) với ba chế độ lái, khác nhau ở sức mạnh, phanh động cơ, kiểm soát bốc đầu cũng như kiểm soát lực kéo HSTC tùy chỉnh chín cấp độ với bổ sung chế độ tắt.

Dòng CBR1000RR-R Fireblade nâng cấp trợ lực điện tử HESD trên giảm xóc trước, điều khiển thông số đầu vào từ các cảm biến tốc độ bánh xe, cảm biến quán tính IMU.

Giảm xóc trước hành trình ngược, ABS, điều khiển điện tử Ohlins NPX Smart-EC, đường kính 43 mm. Cặp phanh đĩa 330 mm với bộ kẹp phanh Brembo Stylema bốn piston.

Trong khi giảm xóc sau là loại trụ đơn điều khiển điện tử Ohlins TTX36 Smart-EC với liên kết Pro-Link.

Đầu xe hầm hố với cặp đèn pha LED kèm bộ cánh gió dưới. Đèn xi-nhan trước tích hợp vào cặp gương. Cánh gió trước tạo lực nén xuống mặt đường, giảm tình trạng nâng bánh trước khi gia tốc tăng cao, ổn định khi phanh và vào cua tốc độ cao.