Tin tức

Cận cảnh Harley-Davidson Pan America 1250 vừa ra mắt tại Việt Nam với giá hơn 800 triệu

Cận cảnh Harley-Davidson Pan America 1250 vừa ra mắt tại Việt Nam với giá hơn 800 triệu

Sau gần 3 tháng được ra mắt toàn cầu, mẫu Adventure đầu tiên của Harley-Davidson Pan America 1250 Special đã chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam với giá bán lẻ đề xuất từ 839 triệu Đồng.

 

Pan America 1250 là sản phẩm đầy tham vọng của Harley-Davidson trong phân khúc Adventure

Harley-Davidson Pan America 1250 kể từ khi được giới thiệu dưới dạng Concept vào năm 2018 đã liên tục tạo ra những làn sóng lớn nhờ diện mạo hầm hố của một mẫu xe Adventure nhưng vẫn giữ được đường nét cơ bắp đậm chất Mỹ.
Bên cạnh đó, Pan America 1250 còn được xem là sản phẩm nỗ lực của Harley-Davidson để thâm nhập thị trường mô tô Adventure nhằm mang đến cho các tín đồ của hãng xe Mỹ những trải nghiệm đầy thú vị trên mọi loại địa hình, điều mà những mẫu xe Cruiser trước đó còn hạn chế.

Đây không chỉ là một cách tiếp cận thị trường mới đối với hãng xe Mỹ, mà Pan America 1250 còn là mẫu xe đầu tiên sở hữu dòng động cơ Revolution Max 1.252cc hoàn toàn mới để Harley-Davidson khẳng định rằng sản phẩm của mình không hề kém cạnh về mặt công nghệ và sức mạnh khi so với các đối thủ khác trong cùng phân khúc.

Pan America 1250 được giới thiệu toàn cầu với 2 phiên bản gồm bản Base (tiêu chuẩn) và bản Special (đặc biệt), được phân biệt bằng việc sử dụng hệ thống treo điện tử bán chủ động được trang bị trên mẫu Pan America Special.
Và hiện tại, Harley-Davidson Việt Nam chỉ phân phối bản đặc biệt tại thi trường trong nước nhầm tối ưu chi phí cho khách hàng, mà còn đem đến cho họ sự trải nghiệm trọn vẹn về những tính năng cao cấp nhất trên dòng xe này.
 

Pan America 1250 sử dụng động cơ mới nhất của Harley-Davidson

Điều tạo nên sức hút cho chiếc Pan America 1250 chính là khối động cơ có thiết kế hoàn toàn mới, không hề giống với bất kỳ khối động cơ Harley-Davidson nào khác trong lịch sử gần đây.
Đáng chú ý nhất của động cơ Pan America 1250 là việc sử dụng hệ thống làm mát bằng chất lỏng 100%, hệ thống Van biến thiên với cấu trúc DOHC thuần túy vận hành bằng sên cam. Khối động cơ mang tên V-Twin Revolution Max 1.250cc, sản sinh công suất lên đến 150 mã lực và mô-men xoắn 127 Nm.
Động cơ của Pan America 1250 đóng vai trò như một phần của khung sườn, chính điều này đã giúp cho nhóm thiết kế của Harley-Davidson tập trung vào việc làm cho bộ khung chính nhỏ hơn và nhẹ hơn cấu trúc khung truyền thống của hãng xe Mỹ và giúp mẫu Adventure đầu tiên này sẵn sàng chinh phục mọi điều kiện khắc nghiệt của những chuyến đi mạo hiểm.


Thiết kế hộp số trên Pan America 1250 cũng rời xa ngôn ngữ thiết kế truyền thống của HD, với hộp số sáu cấp có cấu trúc đồng nhất với khối động cơ, thay vì các loại hộp động cơ và hộp số riêng biệt.
Khối động cơ Revolution Max cũng là niềm tự hào của hãng xe Mỹ khi được trang bị hệ thống Van biến thiên (Variable Valve Timing), đây là một điểm nhấn khác để đạt được hiệu suất cao ở mọi tốc độ, đồng thời giúp Pan America đạt được tiêu chuẩn khí thải Euro5.

Hệ thống van biến thiên hoạt động trên cả van nạp và van xả với phạm vi quay trục khuỷu là 40 độ, giúp đạt mô-men xoắn lớn hơn ở dải vòng tua trung bình.
Trọng lượng của Pan America 1250 cũng phù hợp hơn so với các đối thủ cùng hạng, phiên bản chuẩn nặng 242 kg / phiên bản Special 254 kg. Dung tích bình xăng là 21,2 lít.
 

Pan America 1250 với nhiều cải tiến về mặt trang bị

Bên cạnh việc trang bị riêng hệ thống treo bán chủ động, Pan America 1250 phiên bản Special đang được bán chính hãng tại Viêth Nam còn được trang bị thêm hệ thống Thích ứng chiều cao tự động (Adaptive Ride Height), giúp điều chỉnh chiều cao của xe phù hợp với thể trạng của người dùng.
Công nghệ này sẽ tự động thay đổi chiều cao của yên xe theo cân nặng của người dùng, với chiều cao tối đa là 890mm sẽ được giảm xuống trong biên độ 50mm nên thấp nhất sẽ là 840mm. Ngoài ra, còn có nhiều gói phụ kiện độ yên thay đổi từ 10-25mm, vì thế chiều cao yên thấp nhất mà Pan America 1250 có được là 815mm, với chiều cao yên này thì người cao 1m6 vẫn có thể ngồi được, đây được xem là lợi thế của Pan America 1250 ở một số thị trường như ở Việt Nam.
Nguồn: 2banh.vn